'คุณทองแดง'ให้โชค คนหนองบัวลำภู ถูกรางวัลที่ 1 รวยพร้อมกัน 5 ราย



คน ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เฮ! ส่งท้ายปี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ถึง 5 คน แห่ลงบันทึกประจำวัน เผย พ่อค้าลอตเตอรี่เจ้าประจำมาขาย ทราบว่าคุณทองแดงอายุ 17 ปี ตามที่ข่าวออก เลยตัดสินใจซื้อมาแบ่งกัน พอทราบผลรางวัลออกรวยกันถ้วนหน้า

เรื่องราวของคนจะรวยคราวนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 58 หลังข่าวแพร่สะพัดว่า มีคนถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ถึง 5 คน ที่ อบต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุสีนต์ พยัฆหาญ ผกก.สภ.นากลาง ทราบว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดส่งท้ายปี 2558 จริง กำลังทะยอยมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบผู้โชคดี 2 คน กำลังเสร็จสิ้นการลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ฐากูรอุตสาห์ ศรีหาคำ พงส.สภ.นากลาง พอดี จึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อ คือ นายบรรจง ฉิมนิล อายุ 37 ปี นักวิชาการเกษตรประจำ อบต.กุดแห่ และ นางอรัญญา ศรีลาวงษ์ อายุ 32 ปี ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ อบต.กุดแห่


โชคใหญ่ส่งท้ายปี2558 ถูกรางวัลที่1ภาพจาก ตร. สภ.สุวรรณคูหา

สอบถามทราบว่า มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากทราบผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.58 โดยรางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 008217 ซึ่งในสำนักงาน อบต.กุดแห่ มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 คน โดยอีกคน คือ นายอุไร นามมะ อายุ 36 ปี เจ้าพนักงานพัสดุ บ้านอยู่ อ.สุวรรณคูหา ไปลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.บุญมี ใจดี พงส.สภ.สุวรรณคูหา ส่วนคนถูกรางวัลที่ 1 อีก 2 คนมี นายอร่าม ชัยนาค อายุ 59 ปี ผญบ.ป่าแดงงาม ต.กุดแห่ และ นางทองพูล ศรีมี อายุ 67 ปี แม่ค้าอยู่ใน ต.กุดแห่

                     โฉมหน้า1 ใน5 ผู้ถูกรางวัลใหญ่ ภาพจาก สมาชิกเฟชบุ๊ก อบต.กุดแห่

นายบรรจง และ นางอรัญญา ได้ร่วมกันเปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันที่ 28 ธ.ค. 58 ได้ดูทีวีทราบข่าวคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงได้เสียชีวิตลง ในข่าวระบุว่า อายุ 17 ปี พอสายๆ คนขายลอตเตอรี่เจ้าประจำ เป็นชายได้มาขายที่ สนง.อบต.กุดแห่ นายบรรจง จึงซื้อเลขชุดไว้ 2 ชุด ชุดละ 3 ใบ โดยหนึ่งในนั้นมีเลขท้าย 17 ถามคนขายทราบว่าเลขท้าย 17 ได้แบ่งขายให้กับ ผู้ใหญ่บ้าน และแม่ค้าไปก่อนที่จะมา สนง.อบต. ซึ่งทุกครั้งเมื่อซื้อเลขชุดมาจะแบ่งกันในสำนักงานคนละใบ คราวนี้ก็เช่นกันก็ได้แบ่งเลขชุดให้เพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็มีคนที่ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยกัน 3 คน เมื่อประกาศผลรางวัลถึงกับดีใจกันทั้งสำนักงาน เพราะถูกรางวัลที่ 1 เต็มๆ จากนั้นก็พากันมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

2ผู้โชคดีจากคุณทองแดง จ.หนองบัวลำภู หลังลงบันทึกประจำวันตร.เสร็จ (ภาพจาก สมาชิกเฟชบุ๊ก อบต.กุดแห่)

ถาม นายบรรจง ซึ่งเป็นคนซื้อลอตเตอรี่แล้วเอามาแบ่งกันว่า เสียดายไหมที่ไม่ได้คนเดียว 3 ใบ นายบรรจง บอกว่าไม่เสียดายเลย เพราะทุกครั้งที่ซื้อก็เอามาแบ่งกันอยู่แล้ว ยินดีกับเพื่อนร่วมงานด้วยเหมือนกัน ส่วนรางวัลที่ได้อย่างแรกก็จะเอาไปใช้หนี้สินที่มีเยอะพอสมควร เพราะก่อนนี้ไปขอกู้เงินมาก็ไม่ได้ ที่เหลือซึ่งไม่มากมายก็จะใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น จะแบ่งเอาไปทำบุญด้วย ขณะที่ นางอรัญญา ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่า ยังมีภาระหนี้สินที่ต้องไปจ่าย ตอนนี้ขอตั้งสติให้ดีก่อน อย่างไรก็ตาม ผู้โชคดีอีก 3 คน หลังจากลงบันทึกประจำวันแล้ว ก็ปิดโทรศัพท์กลับไปที่บ้าน และเตรียมตัวไปขึ้นรางวัลกัน ต่อไป


Source: http://www.thairath.co.th/content/556411